Tin tức

5 kiến thức cực cơ bản để các nam nhân F5 phong cách cho chuẩn

Cũng chẳng thiếu tuyệt chiêu để F5 phong cách, vấn đề là các giai có chịu khó hay không thôi!

 
 

Có không ít chàng trai giữ thói quen ăn mặc xuề xoà như một cách khẳng định bản lĩnh phái mạnh. Ấy mà chưa chắc! Bản lĩnh nam giới không nằm trong việc bỏ bê chuyện phục trang, mà nó cũng phần nào thể hiện ở sự chỉn chu, sành điệu trên từng chiếc áo hay đôi giày bạn mang trên người. Thế nên đừng vội than thở nếu bị bạn gái chê phong cách quá "phèn", hãy thử "soi" 5 quy tắc ăn mặc dưới đây rồi xem bản thân có phạm phải lỗi trang phục nào không nhé!

Quy tắc 1: Chịu khó phối hợp nhiều chất liệu 1 tí đi!

Ăn mặc nổi bật thì không có nghĩa là mặc cái quần với cái áo là xong chuyện, nó còn là việc phối hợp chất liệu dày, nặng với trang phục có chất liệu nhẹ, mỏng hơn để làm tôn nhau lên. Việc phối hợp này cũng bao gồm kết hợp giữa các lớp màu, họa tiết nhằm F5 lại phong cách cho trang phục của bạn.

5 kiến thức cực cơ bản để các nam nhân F5 phong cách cho chuẩn: Ai không muốn bị bạn gái chê phèn thì vào đây! - Ảnh 1.

Ví dụ: Áo cardigan là một phương án thường được chọn khi muốn phối thêm lớp họa tiết, màu sắc hoặc chất liệu vào bộ trang phục sẵn có. Quần bò và giày derby da lộn là những phương án tiếp theo để định hình phong cách cho trang phục của bạn. Còn nếu chàng nào muốn mang đến cho mình vẻ "lắm chữ nghĩa" và trông chanh sả hơn, áo blazer khoác ngoài và một chiếc sơ mi không cắm thùng sẽ là một lựa chọn không tồi đâu!

5 kiến thức cực cơ bản để các nam nhân F5 phong cách cho chuẩn: Ai không muốn bị bạn gái chê phèn thì vào đây! - Ảnh 2.

Quy tắc 2: Chọn đúng kích cỡ trang phục trước khi móc hầu bao

Một bộ cánh sẽ chẳng bao giờ đẹp nếu nó không được mặc trên đúng dáng người. Trên thực tế, đồ suits và quần bò là 2 loại trang phục bị nhiều "Thượng đế" chọn nhầm kích cỡ nhất. Một bộ suits vừa vặn phải có vai phẳng, không bị phồng mà cũng chẳng bó sát như... đồ thợ lặn. Khi cài khuy, áo không được tạo thành các đường kéo và nếp nhăn. Quần âu phải may vừa đúng cỡ vòng 3, tức là xương ở hông và mông phải đỡ lấy dáng quần một cách tự nhiên, giúp quần không bị tụt. Quần cũng dài vừa đủ che mắt cá chân và ôm lấy đùi.

5 kiến thức cực cơ bản để các nam nhân F5 phong cách cho chuẩn: Ai không muốn bị bạn gái chê phèn thì vào đây! - Ảnh 3.

Còn với quần bò, ngoài kiểu dáng skinny phải bó sát lấy chân và lớp vải phải căng, tất cả các đồ bò khác cần tạo cảm giác thoải mái, chỉ để hở một khoảng cách vừa đủ nhét vừa một ngón út. Nhiều nam nhân dễ tính tới mức độ mặc quần bò mà khoảng cách còn vừa đủ chỗ cho cả chiếc khuỷu tay ấy chứ!

5 kiến thức cực cơ bản để các nam nhân F5 phong cách cho chuẩn: Ai không muốn bị bạn gái chê phèn thì vào đây! - Ảnh 4.
5 kiến thức cực cơ bản để các nam nhân F5 phong cách cho chuẩn: Ai không muốn bị bạn gái chê phèn thì vào đây! - Ảnh 5.

Quy tắc 3: Đừng biến mình thành... móc treo đồ hiệu!

Đa số mọi người thích đồ hiệu! Thực sự là như vậy! Hãy nhìn vào những nhà mốt hàng đầu thế giới, họ luôn tạo được hiệu ứng trên bất kỳ món đồ nào của mình. Tuy nhiên, những món đồ hiệu đó có thể khiến người ngoài chỉ để ý đến giá trị và thương hiệu thời trang, mà cũng tiện tay "giựt" luôn spotlight mà lẽ ra phải dành cho người mặc.

5 kiến thức cực cơ bản để các nam nhân F5 phong cách cho chuẩn: Ai không muốn bị bạn gái chê phèn thì vào đây! - Ảnh 6.

Nói vậy thì không có ý bảo mặc đồ hiệu là xấu. Đồ hiệu thực sự phát huy hết tác dụng của nó nếu các chàng biết phối hợp thật sành điệu, đầy phong cách và có "tôn ti trật tự". Đừng chồng chất hàng mớ trang phục và phụ kiện lên người để rồi tự biến mình thành "chiếc - giá - treo - hàng - xịn - biết - đi".

5 kiến thức cực cơ bản để các nam nhân F5 phong cách cho chuẩn: Ai không muốn bị bạn gái chê phèn thì vào đây! - Ảnh 7.

Quy tắc 4: Quý ông sành điệu luôn giữ một khuy không đóng

Không phải có bao nhiêu chiếc khuy trên áo vest là bạn cài vô tội vạ hết bấy nhiêu đâu nhé! Không kể đến những chiếc áo sơ mi, polo, và đương nhiên là các loại quần, bạn nên luôn để lại một khuy mở. Quy tắc này được áp dụng cho cả áo vest công sở và cả blazer, dù là loại có 2 hay 3 khuy, thì chiếc dưới cùng cũng phải để mở. Liệu bạn có muốn việc đứng lên ngồi xuống trở nên khó khăn chỉ vì 1 chiếc khuy "phản chủ" không?

5 kiến thức cực cơ bản để các nam nhân F5 phong cách cho chuẩn: Ai không muốn bị bạn gái chê phèn thì vào đây! - Ảnh 8.

Quy tắc 5: Yêu có thể sai người nhưng đừng chọn sai giày!

Vào những dịp sang chảnh, bạn sẽ cần đi những đôi giày bóng bẩy như derby hoặc oxford, hay giày da đen cơ bản luôn là lựa chọn an toàn nhất bởi tính phổ thông của nó. Còn nếu bạn thích phá cách một chút, màu nâu sẫm, da lộn là một lựa chọn cũng không tồi chút nào.

5 kiến thức cực cơ bản để các nam nhân F5 phong cách cho chuẩn: Ai không muốn bị bạn gái chê phèn thì vào đây! - Ảnh 9.

Khi mặc đồ ngày thường, yếu tố thoải mái nên được đặt lên hàng đầu, thế nên nếu cần sự năng động thì việc phối đồ với giày sneaker vẫn là lựa chọn số một. Tuy nhiên một đôi giày đế cói hay giày lười sẽ khiến sự kết hợp của bạn trở nên thú vị hơn. Nên nhớ việc chọn giày dép cũng phải phù hợp với hoàn cảnh và trang phục hàng ngày. Làm ơn đừng tới dự đám cưới với đôi tông Lào và khiến gia chủ nghĩ bạn không tôn trọng họ!

5 kiến thức cực cơ bản để các nam nhân F5 phong cách cho chuẩn: Ai không muốn bị bạn gái chê phèn thì vào đây! - Ảnh 10.

Dù bạn lựa chọn loại giày nào thì cũng nên nhớ: Những chiếc giày dính bùn, bụi đất, rách, đứt dây buộc sẽ làm hỏng cả bộ cánh của bạn và mang đến cảm giác lôi thôi. Bạn sẽ không muốn một đôi giày như vậy làm hỏng ấn tượng về bạn của người đối diện đâu!

Ảnh: Internet

zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0919 534 036